Fantalk

[Talk] Idol và fan

Chuyên mục đã bị mọc rêu và nhện giăng hơi lâu, giờ mới đem ra phủi bụi gọi là một tí, tâm sự với mọi người một chút, cũng là xem xem có ai có chung cảm nghĩ như mình không.

Tình trạng của mình chính là có đủ tài chính cũng như điều kiện để có thể gặp mặt GOT7, nhưng mình lại không làm được. Sẽ có người thắc mắc lí do tại sao, thì mình trước hết xin kể chuyện trước kia của mình.

Mình bắt đầu theo nghiệp fan gơn từ cấp hai, cũng không phải cái gì to tát lắm, chỉ là bắt đầu hâm mộ một ca sĩ nào đó mà thôi. Hồi đó nhạc Hàn chưa phổ biến, hơn nữa Internet cũng hạn chế, ca sĩ mà mình thích là một ca sĩ Việt Nam. Mình còn nhớ mình đã nghe và thuộc hết tất cả các bài hát của thần tượng, mình thậm chí còn đăng ký vào Fanclub.

Khi đó điện thoại di động cũng chưa phổ biến, nên trên báo còn đăng cả số điện thoại cũng như địa chỉ nhà riêng của ca sĩ một cách công khai. Hồi ấy mà gọi điện thoại bàn đến một số di động tốn tiền lắm, nên mình cũng không dại gì mà gọi =)) Thế nhưng có lần mình đã đánh bạo hỏi bố mẹ cho mình gọi một lần. Mọi người biết lúc đó bố mình bảo gì không?

GỌi rồi thì sẽ nói với nó cái gì? (Bố mình gọi thần tượng của mình là nó =))) 

Chuyện này tạm dừng ở đây đã, mình sẽ kể tiếp chuyện khác. Sau đó một thời gian cũng không ngắn, lúc đó mình đã lên cấp ba, thì thần tượng về quê hương của mình để biểu diễn. Một chương trình miễn phí được tổ chức ở cổng triển lãm, ai cũng có thể xem, chỉ có điều ai có thẻ FC thì sẽ được ưu tiên hơn mà thôi.

Mình đã rất háo hức, rất hào hứng cùng với hai người bạn khác cùng đi xem. Cái cảm giác hồi hộp đợi tới lượt thần tượng cuẩ mình diễn nó hồi hộp và phấn khích lắm, cho dù chen chúc đến đau cả chân cũng không khiến mình nản được.

Và rồi là cái lúc thần tượng xuất hiện trên sân khấu. Mình đứng ở khá xa, mắt lại cận nên nhìn lên sân khấu không có rõ mặt. Cũng có màn hình ở hai bên nhưng mình không muốn nhìn màn hình. Bởi vì đã ra tới đây rồi mà còn nhìn màn hình thì thà ở nhà xem TV còn hơn (bạn mình đã bảo thế đấy T_T).

Đứng trong đám đông chật ních, mà ánh mắt của thần tượng sẽ không bao giờ hướng đến mình. Rõ ràng là chỉ cách nhau có khoảng hai mươi mét thôi, nhưng cảm giác nó xa vời lắm. Cái phận làm fan, được một chút rồi sẽ muốn được nhiều hơn mà. Được nhìn thần tượng bằng xương bằng thịt rồi, thì sẽ muốn được người ta nhận ra sự hiện diện của mình, mà nếu như được nhận diện rồi thì sẽ muốn được thân thiết hơn, … kiểu vậy đó.

Thế nên khi ca sĩ mà mình yêu thích cuồng nhiệt chỉ ở trên sân khấu hát và thỉnh thoảng nói với khán giả vài câu gọi là động viên, thì mình ở dưới này cũng chỉ là một trong số hàng ngàn người khác mà ca sĩ lướt qua một lần trong đời mà thôi. Thật sự rất buồn, rất tủi thân và cũng đáng giận nữa.

Đó là trường hợp thần tượng ở ngay Việt Nam thôi. Đổi lại bây giờ thần tượng là GOT7, ở tận Hàn Quốc xa xôi, vài năm một xuất hiện một lần thì sao? Chính là cảm giác của mình ấy 😦

Gặp rồi thì sao?  Sẽ nói gì với họ? Sẽ làm gì để họ ghi nhớ? Sẽ làm gì để cho họ biết là mình yêu mến họ như thế nào? Rồi là cái cảm giác bất lực cũng như tủi thân mà mình đã nhắc tới vừa nãy nữa? Đó là còn chưa kể sự hụt hẫng cùng trống trải sau khi họ rời đi?

Những người đã đi và gặp GOT7 khi mấy đứa về VN có phải đều có chung cảm xúc đó hay không? Mình không chắc nhưng mình cũng nghe nhiều người nói vậy rồi T_T Còn những người chưa đi, hoặc không thể đi thì sao? Mọi người có bao giờ nghĩ như mình không T_T

2 thoughts on “[Talk] Idol và fan

  1. Đếm từng ngày để gặp tnó để rồi khi gặp đc thì ước gì không gặp thì tốt hơn..cảm giác ấy nào ai hiểu đc, dù đã trải qua vài lần nhưng vẫn cứ như lần đầu. Mấy ngày đầu khi tnó về lại hàn bạn ko dám xem hình tnó diễn ở VN, chả dám đọc mấy mẫu fanacc nhất là những bạn gặp đc JinYoung 😌😌

Leave a Reply

