Fanfic · Long-fic

[Wri-fic][MarkJin] Byeongja Horan

Title: Byeong Ja Ho Ran
(Có nghĩa là Cuộc xâm lược Joseon lần thứ hai của Mãn Châu)
Author: Park Eun Rim
Category: Fanfiction, Historical
Couple: MarkJin
Characters: Im Jae Bum, Park Jin Young, Kim Yu Gyeom, Đoàn Nghi Ân, Vương Gia Nhĩ và một số nhân vật khác

byeongja-horan

Một vài dòng tâm sự

Fic thể loại cổ trang là thứ mà mình đã ấp ủ từ rất rất lâu rồi, nhưng fic cổ trang của GOT7 nói chung và MarkJin nói riêng gần như là không có. Mình đã lùng sục khắp các trang fanfic từ tổng hợp tới cá nhân nhưng chỉ tìm được 2 fic của JJP mà dịch đã dịch trước đó.

Vì đói fic, và cũng vì mong muốn được viết nên một thứ gì đó thật công phu và hoành tráng, mình quyết định sẽ tự tay viết nên.

Vì là fic cổ trang, mình nghĩ nên có yếu tố lịch sử ở trong đó, viết sẽ có hồn và chân thật hơn. Vì vậy mình đã đọc qua và tìm hiểu một chút về lịch sử Hàn Quốc, trong vô số những mốc thời gian và sự kiện nổi bật, mình đã tìm được sự kiện này để đem vào fic. Đó là cuộc xâm lược Joseon lần thứ hai của quân Mãn Châu (hay còn gọi là quân Thanh), tên tiếng Hàn là 병자호란 như title của fic.

Mình vốn định tìm một cái title nào đó khác văn vẻ hơn, nhưng suy đi nghĩ lại, chính tên sự kiện là thứ có thể diễn ta nội dung chính xác nhất, vì vậy mình xin mạn phép dùng chính tên này cho tên fic. Sự kiện là có thật, nhưng tên nhân vật đã được thay đổi và tình tiết cũng biến hóa đi, phù hợp với đối tượng độc giả và cách viết của tác giả hơn.

Đây là một dự án dài hơi và cũng rất công phu đối với mình, đòi hỏi thời gian và công sức nghiên cứu cũng như tìm hiểu từ cách viết, cách dùng từ cho tới văn phong và các tình tiết được thêm thắt. Mặc dù mới đi được một bước đầu tiên, mình cũng rất mong có thể hoàn thành dự án kỳ công này thật tốt.

Hi vọng sẽ nhận được góp ý và ủng hộ từ mọi người, để mình có đủ động lực hoàn thành nó.

Đem lòng yêu một người không nên yêu, là may mắn hay bất hạnh? Gần nhau trong gang tấc, xa nhau đến ngàn dặm, người cùng ta hữu duyên mà vô phận, chỉ nguyện rằng kiếp sau có thể gặp lại nhau…

Chương 1 | Chương 2 | Chương 3 | Chương 4 | Chương 5 |
Chương 6 | Chương 7 | Chương 8 | Chương 9 | Chương 10 |
Chương 11 | Chương 12 | Chương 13 | Chương 14 | Chương 15 | Chương 16 |

Phiên ngoại: 1 | 2 | 3 |

-Hoàn thành-

Fic viết dựa trên trí tưởng tượng và phi lợi nhuận. Vui lòng không đưa ra khỏi đây.

21 thoughts on “[Wri-fic][MarkJin] Byeongja Horan

      1. Huhu thật chứ nghĩ mình lớn như này rồi, bao công bao việc mà vì sở thích, ngồi tỉ mỉ tìm hiểu xog còn viết fic nên t cảm thấy rất trân trọng công sức của ng viết ❤️❤️ nhất định ủng hộ c ❤️❤️❤️

      2. Uh, đúng là bao công bao việc thật, nhưng đã là thích thì sẽ muốn làm bằng được ấy 😁 Bởi vì hứng thú không phải là thứ duy trì được mãi mà

      1. Ghép k tự nhiên đc như các thánh bên Tàu nhưngbiết des là giỏi rồi. Sau này nâng cao tay nghề rồi mần lại. :v

  1. chưa đọc mà mới nghía qua description đã phải vào cmt luôn =))) có từng nghĩ viết fic về cổ trang rồi vì mê cổ trang quá mới vào học HQH nè lol nhưng cá nhân tớ không thích kiểu truyện tàu nên chưa biết viết thế nào cho nó đừng mang văn vẻ tq quá. tớ cũng học về sử Triều Tiên nên nếu có gì vướng mắc cậu cứ chia sẻ với tớ nhé :)) mặc dù tớ nghĩ sử làm background thôi thì cũng không cần đi sâu quá, có rất nhiều nguồn trên mạng rồi :v với cả ko biết danh tánh tác giả thế nào thực sự là khá tò mò về cậu í :>

    1. Tớ nghĩ là mình dù có viết kiểu gì cũng không bị tàu hóa quá được ấy, bởi vì văn phong của mình không phải là thứ có thể dễ dàng thay đổi được. Cho nên tớ cũng không dám chắc là cách viết của mình có thể hiện được vẻ cổ xưa trong đó không nữa :)))
      Lịch sử thì chỉ có một phần thôi, còn lại vẫn là hư cấu cả, nên tớ nghĩ chắc cũng ổn thôi :v
      Danh tính của tớ ấy hả =)) cũng đâu có gì bí mật đâu, cậu tò mò điểm gì vậy *w*

      1. thì chỉ là tò mò chung chung thôi như là cậu bao tuổi đang làm gì ở nơi đâu thôi lol vì tớ thấy cậu với tớ có gu truyện kỳ dị khá giống nhau nên tự dưng muốn biết thêm về cậu :v

      2. Gu truyện kì dị =))
        A cậu thích kiểu đen tối với angst đúng không ^^ Tớ thì lai lai với cậu một tí là thích đen tối với âm u nhưng ko prefer angst lắm =))
        Tuổi thì thôi bỏ đi, chỉ cần biết 9x là đc rồi 😀 Tớ cũng dùng Twitter nhưng trong giờ làm việc không vào đc nên thôi, ko nói chuyện với cậu trên đó được =))

      3. hình như cậu ở tận ngoài hà nội nên chắc ko có dịp gặp nhau hàn huyên rồi lol twitter như chốn nói nhảm í mà thôi cứ thi thoảng chào nhau trên wp là đc cậu ạ :v

      4. Uh tớ ở Hà Nội 😀 Có gì hay hay bên WP cậu tớ sẽ bay sang góp vui =))
        Vừa hay hai đứa mình ship chung một cặp mà mỗi đứa lại bias một anh :v

      5. đại diện nhà trai và đại diện nhà gái =)) còn gì có thể ăn ý hơn :v đột nhiên cảm thấy thực sự xúc động giữa buổi trưa thứ sáu khi mà ngoài trời Sài Gòn đang mưa gió thét gào lol

Leave a Reply

